Accord Hybrid Minorchange
Accord Hybrid Minorchange ไม่ได้ปรับเพียงแค่หน้าตาอย่างเดียวเท่านั้น
งานวิศวกรรมต่างๆก็ถูกปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในหลายๆส่วน ทั้งที่อยู่บนกระดาษ
สเป็ค และ อื่นๆที่มองไม่เห็น ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่าง พวงมาลัย การเก็บเสียง
Option เพิ่มขึ้น ราคาลดลง (ไม่ค่อยจะได้เห็นบ่อยครั้งนัก สำหรับการเปิดตัว
รถยนต์รุ่นใหม่ๆ) อัตราเร่งที่ยังเป็นจุดเด่นของรุ่นนี้ มีแนวโน้มดีขึ้นกว่าเดิม
เล็กน้อย ความประหยัดระดับหัวแถวของกลุ่ม แต่มีข้อดีก็ต้องมีข้อด้อย ไม่มี
รถคันไหนที่จะเพียบพร้อมไปเสียทุกอย่าง เช่น ช่วงล่างที่เด้ง และ โยนไป
ในช่วงความเร็วสูงเมื่อถนนไม่เรียบ ขรุขระ หรือเป็นลอน น้ำหนักพวงมาลัย
ที่ต้องการเพิ่มขึ้นอีกนิด ผ้าเบรกที่อาจจะต้องเปลี่ยนถ้าใครใช้ความเร็วสูงบ่อยๆ
ข้อดีต่างๆ รวมถึง ข้อด้อยที่มี สุดท้ายก็อยากฝากให้ใครที่สนใจไปทดลองขับ
กันครับ ฟังเค้าเล่า อ่านที่ผมเขียน บางทีอาจจะไม่ใช่คำตอบสุดท้ายทุกอย่าง
อยู่ที่ความชอบของแต่ละคนอยู่ดี
งานวิศวกรรมต่างๆก็ถูกปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในหลายๆส่วน ทั้งที่อยู่บนกระดาษ
สเป็ค และ อื่นๆที่มองไม่เห็น ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่าง พวงมาลัย การเก็บเสียง
Option เพิ่มขึ้น ราคาลดลง (ไม่ค่อยจะได้เห็นบ่อยครั้งนัก สำหรับการเปิดตัว
รถยนต์รุ่นใหม่ๆ) อัตราเร่งที่ยังเป็นจุดเด่นของรุ่นนี้ มีแนวโน้มดีขึ้นกว่าเดิม
เล็กน้อย ความประหยัดระดับหัวแถวของกลุ่ม แต่มีข้อดีก็ต้องมีข้อด้อย ไม่มี
รถคันไหนที่จะเพียบพร้อมไปเสียทุกอย่าง เช่น ช่วงล่างที่เด้ง และ โยนไป
ในช่วงความเร็วสูงเมื่อถนนไม่เรียบ ขรุขระ หรือเป็นลอน น้ำหนักพวงมาลัย
ที่ต้องการเพิ่มขึ้นอีกนิด ผ้าเบรกที่อาจจะต้องเปลี่ยนถ้าใครใช้ความเร็วสูงบ่อยๆ
ข้อดีต่างๆ รวมถึง ข้อด้อยที่มี สุดท้ายก็อยากฝากให้ใครที่สนใจไปทดลองขับ
กันครับ ฟังเค้าเล่า อ่านที่ผมเขียน บางทีอาจจะไม่ใช่คำตอบสุดท้ายทุกอย่าง
อยู่ที่ความชอบของแต่ละคนอยู่ดี
ที่เหลือก็คงจะเป็นเรื่องของ การทดสอบตัวเลขต่างๆ อย่างเป็นทางการ
กันอีกครั้ง ทั้งอัตราเร่ง และ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง รวมถึง รายละเอียด
ความเปลี่ยนแปลง ต่างๆที่เกิดขึ้นแบบเจาะลึกลงรายละเอียดกันให้ชัดอีกที
กันอีกครั้ง ทั้งอัตราเร่ง และ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง รวมถึง รายละเอียด
ความเปลี่ยนแปลง ต่างๆที่เกิดขึ้นแบบเจาะลึกลงรายละเอียดกันให้ชัดอีกที
สำหรับ Accord Hybrid Minorchange จะมีให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่นย่อย
คือตัวเริ่มต้น Hybrid 1,659,000 บาท ราคาเท่าเดิม และตัวท๊อป Hybrid
TECH 1,849,000 บาท ถูกลงกว่าเดิม 50,000 จากรุ่นก่อน ความแตกต่าง
อุปกรณ์ Option ต่างๆ ต่างกันอยู่ 190,000
บาท หลักๆก็คือ ระบบ Honda Sensing ที่เพิ่มเข้ามา, Sunroof, DVD-Navi
สเกิร์ต-สปอยเลอร์หลัง และ ล้อ 18 นิ้ว จริงๆถ้าเห็นว่าส่วนที่เพิ่มมานี้ ไม่ได้
จำเป็นสำหรับคุณเท่าไหร่ รุ่นเริ่มต้น 1.659 ล้าน ผมว่าก็เหลือเฟือแล้วล่ะ !
คือตัวเริ่มต้น Hybrid 1,659,000 บาท ราคาเท่าเดิม และตัวท๊อป Hybrid
TECH 1,849,000 บาท ถูกลงกว่าเดิม 50,000 จากรุ่นก่อน ความแตกต่าง
อุปกรณ์ Option ต่างๆ ต่างกันอยู่ 190,000
บาท หลักๆก็คือ ระบบ Honda Sensing ที่เพิ่มเข้ามา, Sunroof, DVD-Navi
สเกิร์ต-สปอยเลอร์หลัง และ ล้อ 18 นิ้ว จริงๆถ้าเห็นว่าส่วนที่เพิ่มมานี้ ไม่ได้
จำเป็นสำหรับคุณเท่าไหร่ รุ่นเริ่มต้น 1.659 ล้าน ผมว่าก็เหลือเฟือแล้วล่ะ !
น่าเสียดายที่พี่สาวผมชอบ Accord แต่รีบใช้รถเลยออก 2.4 EL มาก่อนหน้านี้
จากภาษีสรรพสามิตใหม่ ที่เริ่มใช้เมื่อมกราคม 59 ส่งผลให้ราคารุ่น 2.4 EL
กับ 2.0 Hybrid ตัวเริ่มห่างกันแค่เพียง 24,000 บาทเท่านั้น ! (2.4 EL –
1,635,000 บาท / 2.0 Hybrid 1,659,000 บาท) เพิ่มมานิดเดียว ได้ความแรง
ที่มากกว่า ประหยัดกว่า อุปกรณ์พอๆกัน แถมยังมีส่วน Privillege Package
ฟรีค่าบำรุงรักษามาให้อีก แต่ก็คงต้องทำใจยอมรับกับราคาขายต่อที่น่าจะ
หล่นวูบเอาเรื่อง กับความไม่มั่นใจในรถ Hybrid ของกลุ่มตลาดรถมือสอง
จากภาษีสรรพสามิตใหม่ ที่เริ่มใช้เมื่อมกราคม 59 ส่งผลให้ราคารุ่น 2.4 EL
กับ 2.0 Hybrid ตัวเริ่มห่างกันแค่เพียง 24,000 บาทเท่านั้น ! (2.4 EL –
1,635,000 บาท / 2.0 Hybrid 1,659,000 บาท) เพิ่มมานิดเดียว ได้ความแรง
ที่มากกว่า ประหยัดกว่า อุปกรณ์พอๆกัน แถมยังมีส่วน Privillege Package
ฟรีค่าบำรุงรักษามาให้อีก แต่ก็คงต้องทำใจยอมรับกับราคาขายต่อที่น่าจะ
หล่นวูบเอาเรื่อง กับความไม่มั่นใจในรถ Hybrid ของกลุ่มตลาดรถมือสอง
– ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน ช่วยเหลือการขับขี่ มีอะไรบ้าง ทำงานอย่างไร
ระบบความปลอดภัยพื้นฐานต่างๆก็มีมาให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ระบบเบรก
ABS/EBD/BA, ระบบควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง VSA ซึ่งจะรวมถึง
ระบบป้องกันการลื่นไถล TRC ด้วย, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA,
กล้องมองภาพขณะถอยจอด และ ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน
(Honda LaneWatch) โดยตัวกล้องจะรวมอยู่ในชุดกระจกมองข้างด้านซ้าย
ทำงานร่วมกับก้านไฟเลี้ยว เมื่อเราเปิดไฟเลี้ยวซ้าย ตัวกล้องจะทำงาน และ
แสดงภาพบนหน้าจอ i-MID ขนาด 7 นิ้ว (จอบน) มีเส้นกะระยะให้ด้วย เพื่อ
ช่วยให้มองเห็นรถที่อยู่ในจุดบอดของกระจกมองข้างด้านซ้ายได้ เมื่อปิด
สัญญาณไฟเลี้ยวก็จะตัดการทำงานอัตโนมัติ แต่ถ้าอยากให้ภาพขึ้นก็สามารถ
กดเปิดกล้องได้โดยการกดปุ่มที่ปลายก้านไฟเลี้ยวครับ
ABS/EBD/BA, ระบบควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง VSA ซึ่งจะรวมถึง
ระบบป้องกันการลื่นไถล TRC ด้วย, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA,
กล้องมองภาพขณะถอยจอด และ ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน
(Honda LaneWatch) โดยตัวกล้องจะรวมอยู่ในชุดกระจกมองข้างด้านซ้าย
ทำงานร่วมกับก้านไฟเลี้ยว เมื่อเราเปิดไฟเลี้ยวซ้าย ตัวกล้องจะทำงาน และ
แสดงภาพบนหน้าจอ i-MID ขนาด 7 นิ้ว (จอบน) มีเส้นกะระยะให้ด้วย เพื่อ
ช่วยให้มองเห็นรถที่อยู่ในจุดบอดของกระจกมองข้างด้านซ้ายได้ เมื่อปิด
สัญญาณไฟเลี้ยวก็จะตัดการทำงานอัตโนมัติ แต่ถ้าอยากให้ภาพขึ้นก็สามารถ
กดเปิดกล้องได้โดยการกดปุ่มที่ปลายก้านไฟเลี้ยวครับ
ที่กล่าวมาคือ ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน หรือ Active Safety ที่จะช่วย
ก่อนเกิดเหตุ ส่วนเมื่อเกิดเหตุแล้วก็เป็นหน้าที่ของระบบความปลอดภัยเชิง
ปกป้องหรือ Passive Safety ประกอบไปด้วย ถุงลมนิรภัยรวม 6 ตำแหน่ง มี
คู่หน้า 2 ตำแหน่ง, ด้านข้าง 2 ตำแหน่ง และ ม่านถุงลมนิรภัย 2 ตำแหน่ง
ก่อนเกิดเหตุ ส่วนเมื่อเกิดเหตุแล้วก็เป็นหน้าที่ของระบบความปลอดภัยเชิง
ปกป้องหรือ Passive Safety ประกอบไปด้วย ถุงลมนิรภัยรวม 6 ตำแหน่ง มี
คู่หน้า 2 ตำแหน่ง, ด้านข้าง 2 ตำแหน่ง และ ม่านถุงลมนิรภัย 2 ตำแหน่ง
ราคา
- Honda Accord Hybrid รุ่น HYBRID ราคา 1,659,000 บาท
- Honda Accord Hybrid รุ่น HYBRID TECH ราคา 1,849,000 บาท
ไม่ต้องตามใคร ในเมื่อโลกหมุนตามคุณ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น